Trang chủTrang chủ BlogBlog
ElearningE-learning Đăng nhập

Cần kinh doanh như thế nào khi đã có mặt bằng ?

Kinh doanh là một trong những lĩnh vực mang lại lợi nhuận rất cao song đi kèm với nó cũng không ít rủi ro . Vì thế sau khi đã có mặt bằng kinh doanh , bạn cần xác định những yếu tố sau :

  1. Vốn và mục tiêu kinh doanh
    • Ví dụ khi đã có mặt bằng, bạn muốn kinh doanh quán café, nhà hàng, hay khu vui chơi … thì phải xác định được vốn là bao nhiêu ? Nguồn vốn của bạn huy động từ đâu ? Một khi đã xác định được số vốn chính xác kế tiếp bạn phải tiếp tục xác định vốn đầu tư cơ bản qua 2 yếu tố sau:
      • Chi phí cơ sở là chi phí thuê mặt bằng, phí thiết kế cũng như thi công các công trình trên mặt bằng kinh doanh, phí nhân công, phí thiết bị …
      • Chi phí duy trì là chi phí rất quan trọng trong việc kinh doanh thành công của bạn. Vì giai đoạn đầu kinh doanh, bạn cần quảng cáo rất nhiều để thu hút khách hàng càng nhiều càng tốt. Tiếp đến là để chi trả cho những đơn hàng hàng tháng từ điện, nước, internet, nhân viên, lương thực …
    • Khi đã xác định được vốn cần và đủ, tiếp đến là vạch ra kế hoạch và chiến lược kinh doanh của riêng bạn. Đặt ra mục tiêu kinh doanh trong các tháng rồi đến các năm qua từng giai đoạn, rồi tính toán đến những rủi ro gặp phải nữa. Có thể những tháng đầu doanh thu sẽ không như bạn nghĩ những đặt ra mục tiêu cũng như tính toán rủi ro giúp bạn vững bước và không bị hoảng loạn khi gặp những tình huống xấu nhất trong kinh doanh.

  2. Thiết kế và thi công công trình mà bạn muốn kinh doanh
    • Sau khi đã có được mặt bằng kinh doanh, xác định vốn kinh doanh bạn cần dành nhiều thời gian để thiết kế nội thất công trình sao cho vừa hợp lý nguốn vốn, vừa tiết kiệm mặt bằng, mà vừa hấp dẫn và thu hút khách hàng.

      Tìm hiều sở thích của khách hàng ngay từ những ngày đầu kinh doanh, dần dần bổ sung và trang trí cho không gian công trình của bạn trở nên hoàn hảo hơn vừa tôn lên vẻ đẹp của công trình vừa tạo sự thoái mái gần gũi thân quên như nhà của khách hàng vậy.

  3. Lấy tiếp thị và quảng cáo đẩy mạnh chiến lược kinh doanh

    • Làm Menu, tên cơ sở, logo, website … đó là những điều kiện để khách căn cứ vào nhận diện thương hiệu cơ sở của bạn. Đồng thời quảng cáo trên Facebook và các mạng xã hội khác. Đừng quên tổ chức nhiều chương trình chăm sóc và khuyến mãi cho khách hàng nhé, nếu tôi là khách hàng tôi sẽ rất thích điều đó và thương xuyên đến với cơ sở của bạn đó .

      Thế đấy, có được mặt bằng kinh doanh lý tưởng và kết hợp với những yếu tố khách quan trên, chúng tôi chúc bạn hái ra tiền với lĩnh vực kinh doanh mà bạn chọn.

 


<< Bài mới hơn Bài cũ hơn >>
Thiết kế Web bán hàng miễn phí - Powered by iNET